"Thịt chay" - Xu hướng mới của các cửa hàng fastfood

Mỗi khi nhắc đến đồ ăn nhanh, người ta sẽ liên tưởng ngay đến những món chiên ngập dầu và những khẩu phần ăn đầy thịt. Tuy nhiên, suy nghĩ này được thay đổi nhờ chiến lược "Thịt chay” đến từ thương hiệu cung cấp thực phẩm tươi sống Beyond Meat.

"Thịt chay" - Xu hướng mới của các cửa hàng fastfood


Beyond Meat được thành lập vào năm 2009 bởi Ethan Brown, một CEO có tuổi thơ gắn liền với nông trại của gia đình tại Maryland, Hoa Kỳ. Mục tiêu mà Beyond Burgers - sản phẩm chính của Beyond Meat hướng tới đó chính là giúp cắt giảm tiêu thụ thịt bò, một loại thịt mà khi chế biến tiêu tốn rất nhiều tài nguyên.
 
“Thịt” trong Beyond Burger được tạo ra với protein từ đậu, màu sắc từ củ dền, chất gắn kết từ bột khoai, độ ẩm từ dầu dừa, và một ít nước củ dền để tạo cảm giác “mọng nước” như thịt bò thật.

Với chiến lược “Thịt chay” này, tuy rằng số lượng người ăn chay ở Mỹ còn thấp nhưng đã được rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trong ngành kinh doanh fastfood ủng hộ, ví dụ như Carl’s Jr, McDonald’s hay Burger King. Đến năm 2018, Beyond Meat đã mở rộng cửa hàng và thị trường cung cấp thông qua mô hình kinh doanh nhượng quyền và kết quả đạt được cực kỳ triển vọng: 56,4 triệu USD doanh thu trong 9 tháng đầu năm 2018, tăng trưởng 167% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tương lai, Beyond Meat sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm “thịt chay” và tuyên truyền mục tiêu của mình tới mọi người.

Comments